• หน้าแรก
  • บทความ
  • เราสามารถเติมน้ำเปล่าลงในแบตเตอรี่รถยนต์แทนน้ำกลั่นได้หรือไม่?
เราสามารถเติมน้ำเปล่าลงในแบตเตอรี่รถยนต์แทนน้ำกลั่นได้หรือไม่?

เราสามารถเติมน้ำเปล่าลงในแบตเตอรี่รถยนต์แทนน้ำกลั่นได้หรือไม่?

06 พ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 37

หลายคนสงสัยว่าเราสามารถเติมน้ำเปล่าที่เป็นน้ำดื่มหรือน้ำประปาลงในแบตเตอรี่รถยนต์แทนน้ำกลั่นได้หรือไม่ ด้วยความที่น้ำเปล่ามีส่วนผสมของแร่ธาตุต่างๆ ที่สามารถทำปฏิกิริยาเคมีกับแบตเตอรี่รถยนต์ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อแบตเตอรี่รถยนต์ และยังทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์ลดลง ดังนั้นจึงไม่ควรใช้น้ำเปล่าเติมแบตเตอรี่รถยนต์แทนน้ำกลั่น เพราะน้ำกลั่นได้ผ่านกระบวนการกลั่นจนไม่มีแร่ธาตุปนเข้ามา เป็นน้ำกลั่นบริสุทธิ์ จึงสามารถเหร่ยวนำไฟฟ้าได้ดีกว่า

ดังนั้น ไม่ควรใช้น้ำเปล่าเติมแบตเตอรี่รถยนต์แทนน้ำกลั่น เพื่ออายุการใช้งานที่ยืนยาว

วิธีเติมน้ำกลั่นลงในแบตเตอรี่รถยนต์

  1. นำผ้าเปียกมาเช็ดทำความสะอาดแบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ควรใช้ผ้าแห้ง เนื่องจากเมื่อผ้าแห้งไปสัมผัสกับขั้วแบตเตอรี่ อาจทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต
  2. ตรวจระดับน้ำกลั่น
    - แบตเตอรี่รถยนต์ประเภทไฮบริด (Extra Hybrid) และแบตเตอรี่รถยนต์ประเภทเติมน้ำกลั่น (Conventional) สามารถตรวจสอบระดับน้ำกลั่นด้วยการเปิดจุกที่ปิดน้ำกลั่นอยู่ เพื่อเช็คระดับน้ำกลั่นในตัวแบตเตอรี่รถยนต์
    - แบตเตอรี่รถยนต์ประเภทพร้อมใช้งาน (Maintenance Free) สามารถตรวจสอบระดับน้ำกลั่นได้จากตาแมว หากตาแมวเป็นสีแดง แสดงถึงน้ำกลั่นที่ลดลงเหลือน้อย หากมีการใช้รถยนต์วิ่งมากกว่า 100 กิโลเมตร/วัน ควรตรวจสอบระดับน้ำกลั่น ทุก 6 เดือน

    หากน้ำกลั่นอยู่ต่ำกว่าเส้น Upper ควรเติมน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับที่กำหนด ไม่ควรเติมเกินระดับที่กำหนด เพราะเมื่อเวลาน้ำเดือด จะส่งผลให้น้ำกลั่นล้นออกมา และทำให้เกิดเป็นคราบขี้เกลือเกาะที่ขั้วแบตเตอรี่
  3. ปิดจุกน้ำกลั่นให้สนิท

เท่านี้ก็เป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานอีกวิธีหนึ่ง

ref. https://bit.ly/3E0UrLX


ด้วยความปรารถนาดีจาก "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" แบตเตอรี่ราคาโรงงาน เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ นอกสถานที่ ฟรี 24 ชั่วโมง

แบตเตอรี่รถยนต์หมดฉุกเฉิน ไม่ต้องกังวล เพราะ "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" มีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ และพ่วง/จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์นอกสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะสถานที่ไหนในลำพูน ทั้งในเมืองลำพูน นิคมลำพูน บ้านกลางลำพูน ประตูป่าลำพูน อุโมงค์ลำพูน เวียงยองลำพูน ริมปิงลำพูน ต้นธงลำพูน ต้นผึ้งลำพูน เหมืองง่าลำพูน หนองเป็ดลำพูน สันป่าฝ้ายลำพูน ป่าเส้าลำพูน บ้านแป้นลำพูน หนองช้างคืนลำพูน มะเขือแจ้ลำพูน ป่าสักลำพูน บ้านม้าลำพูน ดอยติลำพูน ศรีสองเมืองลำพูน ศรีบัวบานลำพูน บ้านธิลำพูน ป่าซางลำพูน และเหมืองจี้ลำพูน แม้กระทั่งขอบเขตเชียงใหม่ ทางร้านก็ยินดีให้บริการ ทั้งสารภีเชียงใหม่ จอมทองเชียงใหม่ และสันป่าตองเชียงใหม่ ให้เราเป็นร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้คุณ (ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้ฉัน) “แบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน” รับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ราคาโรงงาน ราคาถูกกว่าชัยมงคลแบตเตอรี่ เพื่อนแบตเตอรี่ ลำพูนแบตเตอรี่ ส.แบตเตอรี่ โฟกัสฟิล์มลำพูน เจริญยนต์ ต้นธงแบตเตอรี่ ชัยเสรีแบตเตอรี่ ต่อพงศ์อะไหล่ยนต์ อ.แบตเตอรี่ สามชัยแบตเตอรี่ ทีทีลำพูนแบตเตอรี่ แน่นอน

หากต้องการมาหน้าร้าน คลิกลิงค์แผนที่มาได้เลยครับ
หรือโทร 064-6519526 เปลี่ยนฟรี..ถึงที่ 24 ชั่วโมง
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

จริงหรือไม่? ติดไฟแต่งรถยนต์ กินแบตเตอรี่..ทำให้แบตเตอรี่รถยนต์หมดไวกว่าเดิม
29 ต.ค. 2565

จริงหรือไม่? ติดไฟแต่งรถยนต์ กินแบตเตอรี่..ทำให้แบตเตอรี่รถยนต์หมดไวกว่าเดิม

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์
วิธีทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่รถยนต์ เมื่อขี้เกลือเกาะขั้วแบตเตอรี่
31 ต.ค. 2565

วิธีทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่รถยนต์ เมื่อขี้เกลือเกาะขั้วแบตเตอรี่

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์
วิธีดูโค้ดวันเดือนปีที่ผลิตของแบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อ GS Battery
11 ต.ค. 2565

วิธีดูโค้ดวันเดือนปีที่ผลิตของแบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อ GS Battery

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์