• หน้าแรก
  • บทความ
  • แบตเตอรี่รถยนต์ลูกใหญ่กว่า และแอมป์ที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม ดีหรือไม่ดีอย่างไร?
แบตเตอรี่รถยนต์ลูกใหญ่กว่า และแอมป์ที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม ดีหรือไม่ดีอย่างไร?

แบตเตอรี่รถยนต์ลูกใหญ่กว่า และแอมป์ที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม ดีหรือไม่ดีอย่างไร?

08 ธ.ค. 2565   ผู้เข้าชม 493

เมื่อแบตเตอรี่รถยนต์เริ่มเสื่อมสภาพลง ทำให้ความสามารถในการเก็บประจุไฟลดน้อยลง และเมื่อต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ลูกใหม่ หลายท่านอาจคงเคยมีประสบการณ์ที่ช่างผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใส่แบตเตอรี่รถยนต์ที่มีขนาดลูกใหญ่กว่าเดิม หรือแอมป์มากขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่ใหญ่เกินขนาดแบตเตอรี่รถยนต์ลูกเดิมมากนัก ถึงแม้จะมีราคาที่สูงกว่า แต่ประโยชน์ที่ได้รับมีมากกว่าเดิม ทั้งในเรื่องของกำลังไฟที่แรงขึ้น และกระแสไฟฟ้าสำรองมีมากขึ้นเช่นกัน เพราะในรถยนต์รุ่นใหม่ อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถยนต์มักใช้ไฟฟ้าเข้ามาทำงานทั้งนั้น รวมถึงเครื่องยนต์ พวงมาลัย และระบบเบรคอีกด้วย หากตัวรถยนต์มีกระแสไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น จะส่งผลให้อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถทำงานได้ดีขึ้น รวมถึงเมื่อรถติด ต้องจอดรถยนต์นิ่ง โดยปกติความสามารถในการชาร์จไฟของไดชาร์จจะไม่สามารถทำได้เต็มที่เหมือนกับตอนที่รถยนต์วิ่งอยู่ ตัวรถยนต์ก็จะมีกระแสไฟฟ้าสำรองไว้ใช้มากกว่าเดิม โดยรถยนต์ทุกรุ่นสามารถเลือกแบตเตอรี่รถยนต์ลูกใหม่ที่มีแอมป์สูงขึ้นกว่าเดิมจากของโรงงานได้ประมาณ 10-30 แอมป์ เพราะขนาดของแบตเตอรี่รถยนต์จะไม่ต่างจากเดิมมาก สามารถใส่ในช่องของแบตเตอรี่รถยนต์เดิมได้ โดยไม่ต้องดัดแปลง

แม้จะใส่แบตเตอรี่รถยนต์ที่มีแอมป์เพิ่มขึ้น แต่ก็มีข้อควรระวังในเรื่องของการทำงานของไดชาร์จว่าไดชาร์จจะต้องรับภาระทำงานหนักเกินไปหรือไม่ เพราะจะส่งผลให้ไดชาร์จพังเร็วขึ้น ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อรถยนต์ที่แบตเตอรี่รถยนต์ที่ลูกใหญ่กว่าเดิมมาก ๆ เท่านั้น ยกตัวอย่าง เช่น ไดชาร์จถูกออกแบบมาให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ขนาด 45 แอมป์ แต่กลับต้องทำงานหนักขึ้น เพราะต้องชาร์จไฟกับแบตเตอรี่รถยนต์ลูกใหญ่ขนาด 100 แอมป์ ส่งผลให้เกิดเป็นความร้อนสะสมภายในตัวของไดชาร์จ จนสุดท้ายทำให้อายุการใช้งานของไดชาร์จสั้นกว่าที่ควรจะเป็นนั่นเอง

ref. https://bit.ly/3W2NS1w


ด้วยความปรารถนาดีจาก "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" แบตเตอรี่ราคาโรงงาน เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ นอกสถานที่ ฟรี 24 ชั่วโมง

แบตเตอรี่รถยนต์หมดฉุกเฉิน ไม่ต้องกังวล เพราะ "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" มีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ และพ่วง/จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์นอกสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะสถานที่ไหนในลำพูน ทั้งในเมืองลำพูน นิคมลำพูน บ้านกลางลำพูน ประตูป่าลำพูน อุโมงค์ลำพูน เวียงยองลำพูน ริมปิงลำพูน ต้นธงลำพูน ต้นผึ้งลำพูน เหมืองง่าลำพูน หนองเป็ดลำพูน สันป่าฝ้ายลำพูน ป่าเส้าลำพูน บ้านแป้นลำพูน หนองช้างคืนลำพูน มะเขือแจ้ลำพูน ป่าสักลำพูน บ้านม้าลำพูน ดอยติลำพูน ศรีสองเมืองลำพูน ศรีบัวบานลำพูน บ้านธิลำพูน ป่าซางลำพูน และเหมืองจี้ลำพูน แม้กระทั่งขอบเขตเชียงใหม่ ทางร้านก็ยินดีให้บริการ ทั้งสารภีเชียงใหม่ จอมทองเชียงใหม่ และสันป่าตองเชียงใหม่ ให้เราเป็นร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้คุณ (ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้ฉัน) “แบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน” รับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ราคาโรงงาน ราคาถูกกว่าชัยมงคลแบตเตอรี่ เพื่อนแบตเตอรี่ ลำพูนแบตเตอรี่ ส.แบตเตอรี่ โฟกัสฟิล์มลำพูน เจริญยนต์ ต้นธงแบตเตอรี่ ชัยเสรีแบตเตอรี่ ต่อพงศ์อะไหล่ยนต์ อ.แบตเตอรี่ สามชัยแบตเตอรี่ ทีทีลำพูนแบตเตอรี่ แน่นอน

หากต้องการมาหน้าร้าน คลิกลิงค์แผนที่มาได้เลยครับ
หรือโทร 064-6519526 เปลี่ยนฟรี..ถึงที่ 24 ชั่วโมง
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ใกล้ฉัน ค้นหาง่ายๆ ด้วย Google และ Google Map
13 ต.ค. 2565

ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ใกล้ฉัน ค้นหาง่ายๆ ด้วย Google และ Google Map

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์
ทริคดีๆ..ดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ให้ยังคงมีประสิทธิภาพที่ดีในช่วงหน้าหนาวนี้
05 พ.ย. 2565

ทริคดีๆ..ดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ให้ยังคงมีประสิทธิภาพที่ดีในช่วงหน้าหนาวนี้

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์
แบตเตอรี่รถยนต์ทำหน้าที่อะไร และสำคัญอย่างไรต่อรถยนต์ของคุณ
30 ต.ค. 2565

แบตเตอรี่รถยนต์ทำหน้าที่อะไร และสำคัญอย่างไรต่อรถยนต์ของคุณ

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์