• หน้าแรก
  • บทความ
  • ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นโชว์บนหน้าปัดรถยนต์ อย่าชะล่าใจ รีบแก้ไขดีกว่า
ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นโชว์บนหน้าปัดรถยนต์ อย่าชะล่าใจ รีบแก้ไขดีกว่า

ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นโชว์บนหน้าปัดรถยนต์ อย่าชะล่าใจ รีบแก้ไขดีกว่า

12 พ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 530

เมื่อไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นโชว์บนหน้าปัดรถยนต์ อาจบ่งบอกถึงการมีปัญหาของแบตเตอรี่รถยนต์ โดยปกติแล้วตอนที่เพิ่งจะสตาร์ทรถยนต์ใหม่ๆ อาจมองเห็นไฟสัญลักษณ์ต่างๆ ขึ้นมาบนหน้าปัดรถยนต์ แต่เพียงผ่านไปไม่กี่วินาที ไฟจะต้องหายไป หากไฟรูปแบตเตอรี่รถยนต์ไม่หายไป โชว์ค้างไว้ อาจเกิดปัญหาได้หลายสาเหตุ เช่น

  1. สายไฟของแบตเตอรี่รถยนต์หลวมหรือสึกกร่อน
  2. ไดชาร์จรถยนต์หรือตัวควบคุมแรงดันไฟฟ้าของรถยนต์ขัดข้อง
  3. แผ่นธาตุภายในแบตเตอรี่รถยนต์ชำรุด
  4. ระบบชาร์จไฟฟ้าของรถยนต์ขัดข้อง

แก้ปัญหาเบื้องต้นโดยการอ่านคู่มือการใช้งานของรถยนต์ ประกอบกับเช็คแบตเตอรี่รถยนต์ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. สวมถุงมือก่อนลงมือเช็คแบตเตอรี่ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ
  2. ตรวจเช็คบริเวณแบตเตอรี่รถยนต์ว่าถูกกัดกร่อนหรือไม่ เพราะรถยนต์บางคันจะมีร่องรอบการถูกกัดกร่อน มีควันจากการเผาไหม้จากการใช้งาน ซึ่งจะกัดกร่อนสะสมตรงที่ขั้วของแบตเตอรี่รถยนต์ ทำให้แบตเตอรี่รถยนต์เกิดการทำงานผิดปกติ ไม่สามารถนำไฟฟ้าไปยังส่วนต่างๆ ของรถยนต์ได้
  3. หากพบเห็นการกัดกร่อน ให้ถอดฝาครอบที่อยู่บนขั้วแบตเตอรี่รถยนต์ออก และถอดสายแบตเตอรี่รถยนต์ เพื่อทำความสะอาดขั้วของแบตเตอรี่รถยนต์ เพราะอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นโชว์บนหน้าปัดรถยนต์ โดยการใช้จารบีและผ้าในการช็ดทำความสะอาด และอย่าให้ส่วนที่โดนกัดกร่อนถูกผิวหนัง เพราะอาจเกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังได้
  4. ตรวจเช็คสายไฟบริเวณขั้วแบตเตอรี่รถยนต์ ปรับสายไฟที่หนีบกับขั้วแบตเตอรี่รถยนต์ให้แน่น โดยการใช้ประแจหรือคีมคู่ขันให้แน่น เพราะอาจเกิดจากสาเหตุนี้ก็ได้ หากสายไฟที่หนีบกับขั้วแบตเตอรี่รถยนต์หลวม อาจทำให้เกิดการขัดข้องได้
  5. หากแก้ไขเบื้องต้นแล้ว แต่ไฟรูปแบตเตอรี่ยังขึ้นโชว์บนหน้าปัดรถยนต์อยู่ อาจเป็นปัญหาเกี่ยวกับไดชาร์จรถยนต์ หรือระบบสายไฟผิดพลาด หรือตัวควบคุมแรงดันไฟฟ้าขัดข้อง หรือแบตเตอรี่อาจจะใกล้เสื่อมสภาพแล้ว ทางที่ดีควรปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัย

ref. https://bit.ly/3DZeNUN


ด้วยความปรารถนาดีจาก "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" แบตเตอรี่ราคาโรงงาน เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ นอกสถานที่ ฟรี 24 ชั่วโมง

แบตเตอรี่รถยนต์หมดฉุกเฉิน ไม่ต้องกังวล เพราะ "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" มีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ และพ่วง/จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์นอกสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะสถานที่ไหนในลำพูน ทั้งในเมืองลำพูน นิคมลำพูน บ้านกลางลำพูน ประตูป่าลำพูน อุโมงค์ลำพูน เวียงยองลำพูน ริมปิงลำพูน ต้นธงลำพูน ต้นผึ้งลำพูน เหมืองง่าลำพูน หนองเป็ดลำพูน สันป่าฝ้ายลำพูน ป่าเส้าลำพูน บ้านแป้นลำพูน หนองช้างคืนลำพูน มะเขือแจ้ลำพูน ป่าสักลำพูน บ้านม้าลำพูน ดอยติลำพูน ศรีสองเมืองลำพูน ศรีบัวบานลำพูน บ้านธิลำพูน ป่าซางลำพูน และเหมืองจี้ลำพูน แม้กระทั่งขอบเขตเชียงใหม่ ทางร้านก็ยินดีให้บริการ ทั้งสารภีเชียงใหม่ จอมทองเชียงใหม่ และสันป่าตองเชียงใหม่ ให้เราเป็นร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้คุณ (ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้ฉัน) “แบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน” รับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ราคาโรงงาน ราคาถูกกว่าชัยมงคลแบตเตอรี่ เพื่อนแบตเตอรี่ ลำพูนแบตเตอรี่ ส.แบตเตอรี่ โฟกัสฟิล์มลำพูน เจริญยนต์ ต้นธงแบตเตอรี่ ชัยเสรีแบตเตอรี่ ต่อพงศ์อะไหล่ยนต์ อ.แบตเตอรี่ สามชัยแบตเตอรี่ ทีทีลำพูนแบตเตอรี่ แน่นอน

หากต้องการมาหน้าร้าน คลิกลิงค์แผนที่มาได้เลยครับ
หรือโทร 064-6519526 เปลี่ยนฟรี..ถึงที่ 24 ชั่วโมง
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่า CCA ของแบตเตอรี่รถยนต์ คืออะไร? ค่า CCA สูงกว่าแล้วดีอย่างไร?
15 ต.ค. 2565

ค่า CCA ของแบตเตอรี่รถยนต์ คืออะไร? ค่า CCA สูงกว่าแล้วดีอย่างไร?

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์
วิธีดูโค้ดวันเดือนปีที่ผลิตของแบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อ AMARON
06 ก.ย. 2566

วิธีดูโค้ดวันเดือนปีที่ผลิตของแบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อ AMARON

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์
รถยนต์สตาร์ทไม่ติด ใช่ว่า..เป็นที่แบตเตอรี่รถยนต์ อาจเป็นเพราะสาเหตุอื่นก็ได้
31 ต.ค. 2565

รถยนต์สตาร์ทไม่ติด ใช่ว่า..เป็นที่แบตเตอรี่รถยนต์ อาจเป็นเพราะสาเหตุอื่นก็ได้

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์