• หน้าแรก
  • บทความ
  • ทริคดีๆ..ดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ให้ยังคงมีประสิทธิภาพที่ดีในช่วงหน้าหนาวนี้
ทริคดีๆ..ดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ให้ยังคงมีประสิทธิภาพที่ดีในช่วงหน้าหนาวนี้

ทริคดีๆ..ดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ให้ยังคงมีประสิทธิภาพที่ดีในช่วงหน้าหนาวนี้

05 พ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 28

ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นขึ้นในช่วงหน้าหนาว อาจส่งผลต่อแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ วันนี้ทางร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน มีทริคดีๆ ในการดูแลรักษาแบตเตอรี่รถยนต์ให้ยังคงมีประสิทธิภาพที่ดีช่วงหน้าหนาวนี้

เมื่อสภาพอากาศหนาวเย็นขึ้น ความสามารถของแบตเตอรี่รถยนต์ในการสตาร์ทเครื่องยนต์จะลดลง แบตเตอรี่ต้องถูกดึงกระแสไฟมาเพื่อสตาร์ทรถยนต์มากขึ้นกว่าปกติ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นขึ้นดังที่กล่าวมา มีผลทำให้แบตเตอรี่หมดไวขึ้นได้

คลิกเพื่ออ่านเรื่องปัจจัยที่ทำให้แบตเตอรี่รถยนต์หมดไวในช่วงหน้าหนาว

ทริคดีๆ ในการดูแลรักษาแบตเตอรี่รถยนต์ให้ยังคงมีประสิทธิภาพที่ดีช่วงหน้าหนาวนี้

  1. เก็บรถยนต์ให้มิดชิด
    หากเป็นไปได้ ควรเก็บรถยนต์ไว้ในโรงจอดรถ หรือ มีผ้าคลุมรถยนต์ หรือ อาจพยายามจอดรถยนต์ในที่ที่มีกำบัง แต่ถ้าหากไม่สามารถจอดรถในอาคารได้ ควรจอดหันหน้ารถยนต์ไปทางทิศตะวันออก เพื่อให้รถยนต์อุ่นขึ้นก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องยนต์
  2. อุ่นเครื่องยนต์
    ควรอุ่นเครื่องยนต์ในตอนเช้า ก่อนที่จะเปิดเครื่องเสียงภายในรถยนต์ เครื่องปรับอากาศ ไฟ อุปกรณ์ต่างๆ ในรถยนต์ หรือก่อนจะเริ่มขับรถยนต์
  3. เซฟไว้ก่อน
    หลีกเลี่ยงการจอดรถยนต์ไว้ โดยยังเปิดอุปกรณ์เสริมภายในรถยนต์ที่ใช้กำลังไฟสูง เช่น เปิดเครื่องเสียงภายในรถยนต์เป็นระยะเวลานาน
    หลีกเลี่ยงการเอียงแบตเตอรี่รถยนต์ ในขณะนำออกมาชาร์จ และไม่วางวัตถุโลหะไว้บนแบตเตอรี่รถยนต์
  4. ทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ได้รับการชาร์จอยู่เสมอ
    หากไม่ได้ใช้รถยนต์ ควรสตาร์ทรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ และหากต้องนำแบตเตอรี่รถยนต์ออกมาชาร์จ ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่รถยนต์ไม่ถูก Overcharge ต้องชาร์จในพื้นที่อากาศถ่ายเท หรือหากแบตเตอรี่หมด ควรอ่านคู่มือรถยนต์ว่าสามารถจั๊ม/พ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ได้หรือไม่ เพราะรถบางคัน ทางผู้ผลิตไม่แนะนำให้จั๊ม/พ่วงแบตเตอรี่รถยนต์
  5. บำรุงรักษาแบตเตอรี่รถยนต์
    หากสงสัยว่าแบตเตอรี่รถยนต์ทำงานผิดปกติ ควรรีบนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ

ref. https://bit.ly/3Wzz6jR


ด้วยความปรารถนาดีจาก "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" แบตเตอรี่ราคาโรงงาน เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ นอกสถานที่ ฟรี 24 ชั่วโมง

แบตเตอรี่รถยนต์หมดฉุกเฉิน ไม่ต้องกังวล เพราะ "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" มีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ และพ่วง/จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์นอกสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะสถานที่ไหนในลำพูน ทั้งในเมืองลำพูน นิคมลำพูน บ้านกลางลำพูน ประตูป่าลำพูน อุโมงค์ลำพูน เวียงยองลำพูน ริมปิงลำพูน ต้นธงลำพูน ต้นผึ้งลำพูน เหมืองง่าลำพูน หนองเป็ดลำพูน สันป่าฝ้ายลำพูน ป่าเส้าลำพูน บ้านแป้นลำพูน หนองช้างคืนลำพูน มะเขือแจ้ลำพูน ป่าสักลำพูน บ้านม้าลำพูน ดอยติลำพูน ศรีสองเมืองลำพูน ศรีบัวบานลำพูน บ้านธิลำพูน ป่าซางลำพูน และเหมืองจี้ลำพูน แม้กระทั่งขอบเขตเชียงใหม่ ทางร้านก็ยินดีให้บริการ ทั้งสารภีเชียงใหม่ จอมทองเชียงใหม่ และสันป่าตองเชียงใหม่ ให้เราเป็นร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้คุณ (ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้ฉัน) “แบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน” รับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ราคาโรงงาน ราคาถูกกว่าชัยมงคลแบตเตอรี่ เพื่อนแบตเตอรี่ ลำพูนแบตเตอรี่ ส.แบตเตอรี่ โฟกัสฟิล์มลำพูน เจริญยนต์ ต้นธงแบตเตอรี่ ชัยเสรีแบตเตอรี่ ต่อพงศ์อะไหล่ยนต์ อ.แบตเตอรี่ สามชัยแบตเตอรี่ ทีทีลำพูนแบตเตอรี่ แน่นอน

หากต้องการมาหน้าร้าน คลิกลิงค์แผนที่มาได้เลยครับ
หรือโทร 064-6519526 เปลี่ยนฟรี..ถึงที่ 24 ชั่วโมง
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีดูโค้ดวันเดือนปีที่ผลิตของแบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อ AMARON
06 ก.ย. 2566

วิธีดูโค้ดวันเดือนปีที่ผลิตของแบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อ AMARON

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์
รถยนต์สตาร์ทไม่ติด พ่วงแบตเตอรี่รถยนต์อย่างไรให้ปลอดภัย
27 พ.ย. 2565

รถยนต์สตาร์ทไม่ติด พ่วงแบตเตอรี่รถยนต์อย่างไรให้ปลอดภัย

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์
ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นโชว์บนหน้าปัดรถยนต์ อย่าชะล่าใจ รีบแก้ไขดีกว่า
12 พ.ย. 2565

ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นโชว์บนหน้าปัดรถยนต์ อย่าชะล่าใจ รีบแก้ไขดีกว่า

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์