• หน้าแรก
  • บทความ
  • รถยนต์สตาร์ทไม่ติด ใช่ว่า..เป็นที่แบตเตอรี่รถยนต์ อาจเป็นเพราะสาเหตุอื่นก็ได้
รถยนต์สตาร์ทไม่ติด ใช่ว่า..เป็นที่แบตเตอรี่รถยนต์ อาจเป็นเพราะสาเหตุอื่นก็ได้

รถยนต์สตาร์ทไม่ติด ใช่ว่า..เป็นที่แบตเตอรี่รถยนต์ อาจเป็นเพราะสาเหตุอื่นก็ได้

31 ต.ค. 2565   ผู้เข้าชม 324

หลายท่านอาจคงเคยประสบปัญหาสตาร์ทรถยนต์ไม่ติด โดยเฉพาะเวลาเร่งรีบ ทำให้เสียเวลา และรู้สึกหงุดหงิดได้ และบางท่านอาจคิดว่าแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมสภาพแล้วหรือเปล่า เรียกช่างมาเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ แต่ก็ยังสตาร์ทรถไม่ติดเหมือนเดิม เพราะ การที่รถยนต์สตาร์ทไม่ติดนั้น อาจไม่ได้เป็นเพราะแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมสภาพเท่านั้น แต่มีอีกหลายสาเหตุ มาดูกันว่าที่จริงแล้ว มีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้าง

  1. แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมสภาพ
    โดยปกติแล้วแบตเตอรี่รถยนต์จะมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปีขึ้นไป หากแบตเตอรี่รถยนต์เริ่มเสื่อมสภาพแล้ว มักจะมีอาการสตาร์ทรถยนต์ติดยาก หรือบางทีก็ไม่สามารถสตาร์ทรถยนต์ให้ติดได้เลย
  2. ขั้วแบตเตอรี่รถยนต์ที่สกปรก ไม่สะอาด
    สังเกตได้ง่ายๆ ตรงขั้วแบตเตอรี่รถยนต์จะมีคราบขี้เกลือเกาะอยู่ มีลักษณะเป็นสีเขียวอมฟ้า ดังรูปตัวอย่าง ทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ไม่สามารถนำกระแสไฟไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้ ส่งผลให้รถยนต์สตาร์ทไม่ติดนั่นเอง ซึ่งสามารถแก้ปัญหาได้โดยทำความสะอาดขั้วของแบตเตอรี่รถยนต์ คลิกเพื่ออ่านวิธีทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่รถยนต์
  3. ไดชาร์จของรถยนต์เสื่อมสภาพ
    เมื่อไดชาร์จเสื่อมสภาพ มักจะมีอาการคล้ายกับแบตเตอรี่รถยนต์หมด คือ สตาร์ทไม่ติด และในบางครั้งอาจมีเสียงแปลกๆ เกิดขึ้นในขณะที่กำลังสตาร์ทรถยนต์ได้
  4. ไดสตาร์ทของรถยนต์เสีย
    เมื่อไดสตาร์ทเสีย ต่อให้เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์แล้ว ก็ไม่สามารถสตาร์ทรถยนต์ให้ติดได้ สามารถสังเกตจากไฟหน้าปัดรถยนต์ได้ หากไฟของแบตเตอรี่รถยนต์ยังขึ้นตามปกติ แล้วเมื่อลองสตาร์ทแล้วมีเสียงแปลกๆ เช่น แชะๆ อาจเป็นเพราะไดสตาร์ทเสียได้
  5. เกิดปัญหาของระบบไฟฟ้าของรถยนต์
    สังเกตได้จาก เมื่อสตาร์ทรถยนต์แล้วไม่ติด และไม่มีไฟขึ้นที่หน้าปัดรถยนต์เลย อาจสันนิษฐานได้ว่าระบบไฟฟ้าของรถยนต์มีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น
  6. ปั๊มติ๊กของรถยนต์เสีย
    ปั๊มติ๊กเสีย อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น เกิดจากตัวอุปกรณ์เอง การดัดแปลง อายุการใช้งานที่มากขึ้น รวมถึงพฤติกรรมการใช้รถยนต์ด้วย โดยเฉพาะการเติมน้ำมันในปริมาณที่น้อย/ครั้ง ปล่อยให้สัญญาณเตือนบ่อยๆ เป็นประจำ ก็ทำให้ปั๊มติ๊กเสียได้
  7. จอดรถยนต์ทิ้งไว้ ไม่ใช้งาน
    การจอดรถทิ้งไว้ โดยไม่เคยมาสตาร์ทเครื่องยนต์เพื่ออุ่นเครื่องเลย จะทำให้แบตเตอรี่รถยนต์หมดได้ ดังนั้นหากไม่ค่อยได้ใช้งานรถยนต์ ควรหมั่นสตาร์ทรถเพื่ออุ่นเครื่องอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่หมดจนสตาร์ทรถยนต์ไม่ติด
  8. รถยนต์น้ำมันหมด
    สาเหตุง่ายๆ ที่บางคนอาจคิดไม่ถึง คือ ลืมเติมน้ำมันรถยนต์นั่นเอง เมื่อน้ำมันรถยนต์น้อยเกินไป ทำให้ปั๊มติ๊กไม่สามารถดูดน้ำมันขึ้นมาใช้งานได้ ก็จะทำให้รถยนต์สตาร์ทไม่ติดนั่นเอง

ref. https://bit.ly/3TT4tEy


ด้วยความปรารถนาดีจาก "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" แบตเตอรี่ราคาโรงงาน เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ นอกสถานที่ ฟรี 24 ชั่วโมง

แบตเตอรี่รถยนต์หมดฉุกเฉิน ไม่ต้องกังวล เพราะ "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" มีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ และพ่วง/จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์นอกสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะสถานที่ไหนในลำพูน ทั้งในเมืองลำพูน นิคมลำพูน บ้านกลางลำพูน ประตูป่าลำพูน อุโมงค์ลำพูน เวียงยองลำพูน ริมปิงลำพูน ต้นธงลำพูน ต้นผึ้งลำพูน เหมืองง่าลำพูน หนองเป็ดลำพูน สันป่าฝ้ายลำพูน ป่าเส้าลำพูน บ้านแป้นลำพูน หนองช้างคืนลำพูน มะเขือแจ้ลำพูน ป่าสักลำพูน บ้านม้าลำพูน ดอยติลำพูน ศรีสองเมืองลำพูน ศรีบัวบานลำพูน บ้านธิลำพูน ป่าซางลำพูน และเหมืองจี้ลำพูน แม้กระทั่งขอบเขตเชียงใหม่ ทางร้านก็ยินดีให้บริการ ทั้งสารภีเชียงใหม่ จอมทองเชียงใหม่ และสันป่าตองเชียงใหม่ ให้เราเป็นร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้คุณ (ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้ฉัน) “แบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน” รับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ราคาโรงงาน ราคาถูกกว่าชัยมงคลแบตเตอรี่ เพื่อนแบตเตอรี่ ลำพูนแบตเตอรี่ ส.แบตเตอรี่ โฟกัสฟิล์มลำพูน เจริญยนต์ ต้นธงแบตเตอรี่ ชัยเสรีแบตเตอรี่ ต่อพงศ์อะไหล่ยนต์ อ.แบตเตอรี่ สามชัยแบตเตอรี่ ทีทีลำพูนแบตเตอรี่ แน่นอน

หากต้องการมาหน้าร้าน คลิกลิงค์แผนที่มาได้เลยครับ
หรือโทร 064-6519526 เปลี่ยนฟรี..ถึงที่ 24 ชั่วโมง
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ใกล้ฉัน ค้นหาง่ายๆ ด้วย Google และ Google Map
13 ต.ค. 2565

ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ใกล้ฉัน ค้นหาง่ายๆ ด้วย Google และ Google Map

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์
แบตเตอรี่รถยนต์ทำหน้าที่อะไร และสำคัญอย่างไรต่อรถยนต์ของคุณ
30 ต.ค. 2565

แบตเตอรี่รถยนต์ทำหน้าที่อะไร และสำคัญอย่างไรต่อรถยนต์ของคุณ

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์
เทคโนโลยีของแบตเตอรี่รถยนต์ ไดชาร์จอัจฉริยะ (AMS) และรถยนต์ที่มีระบบ Start Stop
03 พ.ย. 2565

เทคโนโลยีของแบตเตอรี่รถยนต์ ไดชาร์จอัจฉริยะ (AMS) และรถยนต์ที่มีระบบ Start Stop

เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์