7 อาการที่สังเกตได้ เมื่อไดชาร์จรถยนต์ของคุณกำลังมีปัญหา

7 อาการที่สังเกตได้ เมื่อไดชาร์จรถยนต์ของคุณกำลังมีปัญหา

13 พ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 14

แม้ว่าแบตเตอรี่รถยนต์จะเป็นสิ่งที่ทำหน้าที่ในการสตาร์ทรถยนต์ แต่ที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นคือ ไดชาร์จรถยนต์ ที่ทำหน้าที่หลักในการช่วยจ่ายไฟให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างต่อเนื่อง จ่ายไฟให้กับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ภายในรถยนต์ และยังชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ในขณะที่ผู้ขับขี่กำลังขับรถยนต์อีกด้วย หากไดชาร์จรถยนต์เกิดปัญหา อาจทำให้รถยนต์สตาร์ทไม่ติดหรือทำให้สตาร์ทรถยนต์ติดยาก

เช็ค 7 อาการที่บ่งบอกว่าไดชาร์จรถยนต์กำลังมีปัญหา

  1. ไฟทั้งภายนอกและภายในรถยนต์สว่างน้อยลงหรือสว่างมากจนเกินไป
    เพราะการจ่ายแรงดันของไดชาร์จรถยนต์ไม่คงที่เหมือนอย่างเคย จึงเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น
  2. แบตเตอรี่รถยนต์หมด
    เมื่อไดชาร์จเกิดการทำงานที่ผิดปกติ ทำให้จ่ายไฟไปยังแบตเตอรี่รถยนต์ไม่เพียงพอ จึงทำให้ประจุไฟฟ้าในแบตเตอรี่รถยนต์หมดไวขึ้นกว่าปกติ แม้ว่าจะเพิ่งเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ลูกใหม่ก็ตาม
  3. อุปกรณ์เสริมภายในรถยนต์ทำงานช้ากว่าปกติ
    เนื่องจากไดชาร์จเริ่มเกิดการขัดข้อง ทำให้จ่ายไฟได้ไม่เพียงพอ อาจสังเกตได้หลายกรณี เช่น กระจกไฟฟ้าเลื่อนขึ้น-ลง ช้า ใช้เวลานานกว่าปกติ ชาร์จแบตเตอรี่มือถือได้ช้าลงกว่าปกติ เป็นต้น
  4. รถยนต์สตาร์ทติดยากขึ้น
    เพราะการที่รถยนต์สตาร์ทติดยาก ไม่ได้เป็นเพราะแบตเตอรี่รถยนต์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์แล้วว่ายังดีอยู่ อาจเกิดจากไดชาร์จรถยนต์ขัดข้องจนไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ได้
  5. มีเสียงหอนหรือเสียงแปลกๆ ดังออกมาจากทางใต้ท้องรถยนต์
    อาจเกิดจากสายพานหมุนไม่ตรงหรือเกิดการเสียดสีกับด้านข้างของรอกบริเวณไดชาร์จรถยนต์ ควรนำรถยนต์ไปให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
  6. ได้กลิ่นเหมือนยางไหม้หรือสายไฟไหม้
    เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าไดชาร์จรถยนต์เสื่อมสภาพ เพราะกลิ่นดังกล่าวเกิดจากสายพานของไดชาร์จรถยนต์ทำงานต่อเนื่อง ทำงานหนักมากจนเกินไป ทำให้เกิดแรงเสียดทาน และด้วยความที่อยู่ใกล้กับเครื่องยนต์ ทำให้เกิดความร้อน อาจส่งผลให้สายไฟเกิดความเสียหาย ร้อนขึ้น และส่งกลิ่นเหม็นไหม้ได้ ควรนำรถยนต์ไปให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
  7. ไฟรูปแบตเตอรี่ขึ้นโชว์บนแผงหน้าปัดรถยนต์
    ไฟรูปแบตเตอรี่ที่ขึ้นโชว์นั้นไม่ได้เกิดจากแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้หมดเพียงอย่างเดียว อาจเกิดจากไดชาร์จรถยนต์ขัดข้องก็ได้ ซึ่งอาจทำให้สตาร์ทรถยนต์ไม่ติด ควรนำรถยนต์ไปให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย

ref. https://bit.ly/3hBAJh5https://bit.ly/3EsD3jm


ด้วยความปรารถนาดีจาก "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" แบตเตอรี่ราคาโรงงาน เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ นอกสถานที่ ฟรี 24 ชั่วโมง

แบตเตอรี่รถยนต์หมดฉุกเฉิน ไม่ต้องกังวล เพราะ "ร้านแบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน" มีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ และพ่วง/จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์นอกสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะสถานที่ไหนในลำพูน ทั้งในเมืองลำพูน นิคมลำพูน บ้านกลางลำพูน ประตูป่าลำพูน อุโมงค์ลำพูน เวียงยองลำพูน ริมปิงลำพูน ต้นธงลำพูน ต้นผึ้งลำพูน เหมืองง่าลำพูน หนองเป็ดลำพูน สันป่าฝ้ายลำพูน ป่าเส้าลำพูน บ้านแป้นลำพูน หนองช้างคืนลำพูน มะเขือแจ้ลำพูน ป่าสักลำพูน บ้านม้าลำพูน ดอยติลำพูน ศรีสองเมืองลำพูน ศรีบัวบานลำพูน บ้านธิลำพูน ป่าซางลำพูน และเหมืองจี้ลำพูน แม้กระทั่งขอบเขตเชียงใหม่ ทางร้านก็ยินดีให้บริการ ทั้งสารภีเชียงใหม่ จอมทองเชียงใหม่ และสันป่าตองเชียงใหม่ ให้เราเป็นร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้คุณ (ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ใกล้ฉัน) “แบตเตอรี่ แวร์เฮ้าส์ ลำพูน” รับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ราคาโรงงาน ราคาถูกกว่าชัยมงคลแบตเตอรี่ เพื่อนแบตเตอรี่ ลำพูนแบตเตอรี่ ส.แบตเตอรี่ โฟกัสฟิล์มลำพูน เจริญยนต์ ต้นธงแบตเตอรี่ ชัยเสรีแบตเตอรี่ ต่อพงศ์อะไหล่ยนต์ อ.แบตเตอรี่ สามชัยแบตเตอรี่ ทีทีลำพูนแบตเตอรี่ แน่นอน

หากต้องการมาหน้าร้าน คลิกลิงค์แผนที่มาได้เลยครับ
หรือโทร 064-6519526 เปลี่ยนฟรี..ถึงที่ 24 ชั่วโมง
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เสียงแปลก ๆ จากรถยนต์ สัญญาณเตือนถึงความผิดปกติจากรถยนต์
22 พ.ย. 2565

เสียงแปลก ๆ จากรถยนต์ สัญญาณเตือนถึงความผิดปกติจากรถยนต์

เกี่ยวกับรถยนต์
เคล็ดลับ 7 ข้อ ในการดูแลรถยนต์ ให้มีความทนทานและมีอายุยืนยาว
10 พ.ย. 2565

เคล็ดลับ 7 ข้อ ในการดูแลรถยนต์ ให้มีความทนทานและมีอายุยืนยาว

เกี่ยวกับรถยนต์
ดูแลสีรถยนต์ให้สวย เป๊ะ ปัง เงางาม ไม่มีดรอป ด้วยทริคเหล่านี้
08 พ.ย. 2565

ดูแลสีรถยนต์ให้สวย เป๊ะ ปัง เงางาม ไม่มีดรอป ด้วยทริคเหล่านี้

เกี่ยวกับรถยนต์